Trang

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Thư gửi thế giới đàn ông

 Hôm nọ em đọc được bức thư rất hay ở đâu đó có tên là Sao Hỏa gửi Sao Kim thế là cũng muốn gõ mấy dòng gửi một nửa thế giới bên cạnh thế giới Phụ nữ ..hi...hi

 Gửi đàn ông yêu qúy !
Xin đừng thắc mắc là sao mãi đến tận hôm nay phụ nữ chúng em mới viết lá thư này nhé, hôm nọ nhận được lá thư từ sao hỏa đến sao kim , quả thực lòng chị em cũng rưng rưng xúc động và cảm thấy tự hào bởi chính tụi em chứ không ai khác đã khiến cho các anh trở thành ĐÀN ÔNG ĐÍCH THỰC. 
Các anh yêu quý.
Cho phép tụi em được gọi như vậy bởi vì trong trái tim vốn vô cùng nhạy cảm của tụi em luôn tràn đầy hình ảnh của các anh, chính các anh chứ không phải ai khác đã khiến cho phụ nữ chúng em duyên dáng hơn, đẹp hơn và cũng trở nên yếu đuối hơn,yếu đuối đến độ lúc nào cũng khao khát có một bờ vai vững chắc để tựa vào. Chính vì vậy mà tụi em coi việc cam kết gắn bó với đàn ông các anh là một niềm hạnh phúc của cuộc đời mình, khi đã cam kết chúng em ra sức vun vén cho cái khung trời nhỏ hẹp ấy nở hoa, kết trái . Với tụi em đó là cả bầu trời , là cả cuộc sống …Thế cho nên đôi khi các anh còn chê trách tụi em rằng là ích kỉ, rằng là không thấu hiểu… thậm chí còn cho rằng tụi em đã thay đổi quá nhiều  so với lúc trước ( mà đã xa xôi gì đâu chứ ). Vâng có thể đôi khi tụi em đã đánh mất bản thân mình vì quá  nhạy cảm. Có thể đòi hỏi của tụi em là hơi vô lý : Ví dụ như cứ mong đàn ông tan giờ làm về nhà sớm một chút mà không để thời gian cho đàn ông thư giãn. Ừ thì việc bếp núc với lại tắm táp cho con, dọn dẹp nhà cửa đâu có to tát gì nhưng lạ thế đấy nếu trong khi tụi em làm những việc ấy mà có bóng dáng đàn ông lúi húi nhặt rau giúp nhỉ. Ôi có lẽ  sẽ là vô cùng hạnh phúc.
Thế đấy, phụ nữ chúng em đơn giản vô cùng chỉ là cái xe mà ngày nào cũng đi về trên đó
Mãi cũng chả sao nhưng hễ có hôm nào đàn ông cao hứng dắt hộ ra khỏi sân là y như rằng hôm đó lòng dạ cứ lâng lâng, nụ cười đọng mãi trên môi đến nỗi bé con ngồi đằng sau cứ thắc mắc hoài…Mà chuyện nhỏ đó thì có khó khăn là bao đâu anh nhỉ! Vâng, có thể những chuyện nhỏ nhặt này nói ra các anh sẽ nhếch miệng cười cho là PN tụi em lắm lời nhiều chuyện cho mà xem. Nhưng chân trời hạnh phúc của tụi em chỉ vỏn vẹn trong khung cửa hẹp ấy thôi, cái khung cửa mà lúc nào tụi em cũng thèm được thấy bóng dáng các anh, thèm được cảm giác được nâng niu trân trọng ( Không phải là bằng lời nói đâu nhé vì lời nói thì vốn mòng manh như cánh bướm mùa xuân mà.. hì… hì ….Nhưng đôi khi tụi em rất thích được nghe các anh khen đấy! ).
Đến đây thì phụ nữ chúng em cũng muốn gửi lời vô cùng xin lỗi đến cánh đàn ông các anh, xin lỗi bởi tính đa nghi của mình, dù là rất đa nghi và hơi hơi ích kỉ nhưng tụi em cũng sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu mà, chỉ cần đó là những lí do chân thật và xuất phát từ trái tim thì dù có đau đến đâu tụi em vẫn có thể chấp nhận và kiên nhẫn được. Không phải là không tin các anh mà chỉ là hơi lo sợ bởi ngoài khung cửa hẹp của chúng ta là bầu trời quá rộng lớn với đầy rẫy những cạm bẫy chờ đón các anh ( mà theo như em biết thì đàn ông các anh đôi khi cũng thích tự mình chui vào bẫy lắm cơ ).
 Thế nên cái sự đa nghi cứ lớn lên dần theo năm tháng. Biết là còn có lúc làm các anh bực mình nhưng xin hãy tin rằng ở trong khung cửa nhà mình, dù có nhỏ hẹp nhưng luôn có sẵn cơm dẻo canh ngọt, có đầy ắp sự yêu thương và có cả bầu trời khoan dung độ lượng nên hãy luôn nhớ về và luôn về sớm anh nhé! 
Các anh  vô cũng yêu quý !
Em muốn gửi đến anh một thông điệp này nữa, hôm nay đã là 7/3 rồi đấy, phụ nữ chúng em đã được nghe khối lời có cánh từ các đồng nghiệp, bè bạn mong rằng anh đừng vì bận bịu mà quên mất anh nhé, cũng đừng cho rằng đã sống dưới một mái nhà rồi thì không phải câu nệ, cũng đừng bao giờ hỏi phụ nữ : Em thích gì? Cái này, cái kia có được không? Đối với phụ nữ tụi em được nhận quà từ người đàn ông của mình ( dù đó chỉ là một nụ hoa nhưng với tấm lòng trân trọng và cái nhìn trìu mến ) là điều hạnh phúc nhất.
Tụi em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh bởi các anh đã luôn luôn ở bên và cũng chính nhờ các anh mà tụi em trở thành người phụ nữ thực sự.

Kí tên
PN

14 nhận xét:

  1. TEM entry của ngày vàng_Chúc TN cùng những người phụ nữ của TN ngày 8/3 thật vui và hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nhà báo, chúc nhà báo ngày chủ nhật ấm nồng nha

      Xóa
  2. đàn bà vốn dĩ đa nghi
    thêm đa tình nữa nên chi ... đàn bà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác Mộc cẩn thận quá à
      Như ri không phải đườn bà ....ra răng?

      Xóa
  3. "chính các anh chứ không phải ai khác đã khiến cho phụ nữ chúng em duyên dáng hơn, đẹp hơn và cũng trở nên yếu đuối hơn"
    ----
    Chuẩn quá. Chúc Mai Hương - Tuyết Nhung có ngày 8/3 vui vẽ, xinh đẹp, yêu đời (chứ đừng yếu đuối) nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hì hì, vậy thôi nhưng cũng có lúc mạnh mẽ lắm ạ, mạnh mẽ đến độ chả cần ai bên cạnh cơ...hi hi cám ơn anh Sóng chúc anh sóng ngày cuối tuần vui vẻ và hạnh phúc nha.

      Xóa
  4. Xin gửi tới em cùng một nửa thế giới những lời tốt đẹp nhất.các anh,cánh chúng anh luôn
    chia sẻ ,yêu thương .chính nhờ có PN mà các anh mới có được những niềm HP.Chúc em luôn vui trẻ đong đầy niềm HP yêu thương. .

    Trả lờiXóa
  5. Nhân dịp thế giới đàn ông nhận được bức thư của một nửa thế giới. Chúc một nửa còn lại luôn vui vẻ, mạnh khỏe hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và thiên chức đã được giao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác BTS thật nhiều ạ, chúc bác ngày chủ nhật vui vẻ, HP

      Xóa
  6. chuẩn không cần chỉnh TN-MH nhé

    Trả lờiXóa
  7. EM CÓ THƯ GỬI RIÊNG ANH KHÔNG?
    "GỬI EM MỘT SỢI NẮNG HỒNG
    KHÂU THƯƠNG VÀO NHỚ...."MH
    MH ĐÃ QUÊN ANH RỒI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đấy ạ, em đang trong quá trình soạn thảo thư nà...Hi hi em luôn nhớ đến anh mà. Chúc anh luôn vui nhé.

      Xóa